Yếu tố ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh kí sinh trùng


Điều trị phải kết hợp dự phòng tốt

      Bệnh ký sinh trùng tái nhiễm rất nhanh, nếu không chú ý điều trị kết hợp với dự phòng thì ít hiệu quả. Có khi dự phòng thật tốt là hết bệnh, như bệnh giun kim, chỉ cần giữ 2 tháng không bị tái nhiễm là hết giun.

Điểu trị ưu tiên, chon lọc

     Có một số bệnh tỷ lệ mắc rất cao, nếu không thể chữa cho mọi người thì cần tập trung vào đối tượng có nguy cơ cao, bị tác hại nhiều. Như trong bệnh giun đũa thì tập trung điều trị cho trẻ em.

việc điều trị bệnh kí sinh trùng


Điều trị dựa vào số lượng ký sinh trùng có trong cơ thể

    Có một số ký sinh trùng khi chết giải phóng ra kháng nguyên gây dị ứng rất mạnh, hoặc giải phóng ra nhiều chất độc cùng một lúc, có thể gây phản ứng hoặc những triệu chứng nguy kịch cho bệnh nhân, như ấu trùng giun chỉ, ấu trùng sán dây lợn. Trong những bệnh như vậy nếu biết có số lượng ký sinh trùng nhiều thì phải thận trọng trong quyết định liều thuốc dùng.

 Chọn thuốc

     Môt người có thể nhiễm một hay một vài loại ký sinh trùng như giun, có loại bệnh dùng thuốc một lần khó có thể diệt hoàn toàn ký sinh trùng, có những bênh rất phổ biến, người nghèo thường lại mắc nhiều… Vì vậy nếu có thể được thì nên chọn thuốc có đặc điểm sau:

-        Tác dụng chữa nhiều loại( đối với giun).

-        Ít độc, có thể dùng một số lần trong năm.

-        Dễ và tiện sử dụng, những trường hợp thông thường có thể dùng thuốc tại gia đình, tại cộng đồng (dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tể).

-        Giá thành chấp nhận được.

-        Dễ kiếm, dễ mua, dễ bảo quản.


Đọc thêm tại:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét